Archive Pages Design$type=blogging

Hướng dẫn sử dụng pixel quảng cáo Facebook mới cập nhật

Facebook đã chính thức giới thiệu hệ thống pixel mới cho các tài khoản quảng cáo như thông báo từ tháng 6/2015. hiSella sẽ hướng dẫn các b...

Facebook đã chính thức giới thiệu hệ thống pixel mới cho các tài khoản quảng cáo như thông báo từ tháng 6/2015. hiSella sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng pixel mới trong bài viết này.

1. Một pixel có thể theo dõi tất cả

Những bạn đang có website kinh doanh và sử dụng Quảng cáo Facebook chắc đều quen thuộc với khái niệm Pixel quảng cáo. Trước đây, Facebook duy trì 2 loại pixel bao gồm:

  • Audience pixel (Đối tượng tùy chỉnh): dùng để tạo các tập khách hàng đã ghé thăm trang cụ thể, phục vụ mục đích remarketing.
  • Conversion pixel (Pixel chuyển đổi): Dùng để tối ưu hơn về quảng cáo đến website và đo lường được hiệu quả cuối cùng của người dùng khi ghé thăm website.

Việc sử dụng 2 loại riêng biệt gây khó khăn cho các nhà quảng cáo trong việc phân loại và gắn các mã pixel lên website. Đó là lí do Facebook đưa ra một hệ thống pixel mới với tên gọi đơn giản là Facebook Pixel, đảm đương cả hai vai trò tạo đối tượng tùy chỉnh và đo lường tỉ lệ chuyển đổi. Pixel mới này có nhiều ưu điểm vượt trội hẳn so với phiên bản cũ, các bạn có thể tham khảo tại bài viết trước đây của hiSella.

2. Hướng dẫn cài đặt pixel quảng cáo Facebook mới

Facebook có thông báo sẽ loại bỏ hẳn Pixel chuyển đổi vào năm sau và chuyển toàn bộ hệ thống sang pixel mới. Do đó hiSella khuyên các bạn nên xóa những pixel cũ hiện có trên website để chuyển sang loại mới này.

Để lấy đoạn pixel mới và cài đặt vào website, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1:  Truy cập trình Quản lý quảng cáo, ở thẻ Công cụ chọn mục Pixel

Trình-quản-lý-quảng-cáo-2015-11-14-16-30-40[1]

Bước 2: Ở lựa chọn Hành động, chọn mục Xem mã Pixel.

Trình-quản-lý-quảng-cáo-2015-11-14-16-33-38[1]

Pixel mới của Facebook sẽ có dạng như ảnh dưới đây.

12057167_1506134973034605_2072925842_n[1]

Bước 3: Chèn mã pixel vào website

Sau khi sao chép đoạn pixel, bạn có thể tự chèn hoặc nhờ nhân viên kĩ thuật web giúp bạn chèn đoạn mã này vào giữa thẻ <head> trong mã code tất cả các trang của website.

Để kiểm tra xem Pixel đã được gắn thành công hay chưa, hiSella giới thiệu Tiện ích Facebook Pixel Helper trên trình duyệt Google Chrome hoặc Cốc Cốc. Tiện ích này sẽ thông báo số lượng pixel đã gắn trên website và mã ID của tài khoản quảng cáo sở hữu Pixel đó.

FB-Pixel-Helper-Cửa-hàng-Chrome-trực-tuyến-Google-Chrome-2015-11-19-00.39.10[1]

3. Hướng dẫn tạo mã đo lường chuyển đổi

Với hệ thống pixel mới này của Facebook, có 2 cách để tạo mã đo lường chuyển đổi:

  • Thêm Mã sự kiện tiêu chuẩn: phương pháp này yêu cầu phải chèn thêm 1 đoạn pixel ngắn trên các trang muốn theo dõi. Cách này khá phức tạp nên hiSella không giới thiệu trong bài viết. Bạn nào hứng thú có thể theo dõi tại đây.
  • Sử dụng trình quản lý Chuyển đổi tùy chỉnh (Custom conversion): Cách này sẽ đơn giản hơn nhiều, phù hợp với các bạn không biết nhiều về kĩ thuật website.

– Để bắt đầu tạo mã đo lường chuyển đổi theo cách 2 ở trên, bước đầu tiên các bạn vào Trình Quản lý quảng cáo, ở mục Công cụ chọn Chuyển đổi tùy chỉnh.

Trình-quản-lý-quảng-cáo-2015-11-14-17-29-13[1]

Bước 2: Tiếp tục chọn Tạo chuyển đổi tùy chỉnh, sẽ hiện lên một bảng thiết lập như sau:

Trình-quản-lý-quảng-cáo-2015-11-14-17-32-51[1]

Phần Quy tắc sẽ có các tùy chọn:

  • URL bao gồm: lựa chọn từ khóa trong link các trang bạn muốn theo dõi
  • URL tương đương: lựa chọn link chính xác của trang mà bạn muốn theo dõi
  • Sự kiện: Phần này liên quan đến gắn Mã sự kiện tiêu chuẩn nói ở trên, hiSella sẽ không đề cập đến.

Phần Loại sự kiện, Facebook đã cung cấp đa dạng hơn với 9 mã sự kiện khác nhau để bạn lựa chọn như trong hình bên dưới:

Trình-quản-lý-quảng-cáo-2015-11-14-17-44-35[1]

Bước 3: Sau khi thiết lập xong các tùy chọn, bấm Tiếp tục, tiến hành đặt tên và lưu lại.

Việc sử dụng các mã theo dõi chuyển đổi này tương tự với pixel chuyển đổi trước đây trong hình thức quảng cáo “Tăng số lượt chuyển đổi trên Website”.

1-Facebook-2015-11-14-17-52-21[1]

* Lưu ý: Facebook hiện tại cho phép mỗi tài khoản quảng cáo được tạo tối đa 20 chuyển đổi tùy chỉnh, và không thể xóa hay thay đổi các thiết lập. Thế nên các bạn nhớ xem xét cẩn thận khi tạo mỗi chuyển đổi nhé.

4. Hướng dẫn tạo đối tượng tùy chỉnh (Custom audience)

Việc tạo đối tượng tùy chỉnh với pixel mới vẫn tương tự không có gì thay đổi. Bước 1 bạn cần vào mục Đối tượng trong Trình quản lý quảng cáo như hướng dẫn sau.

Trình-quản-lý-quảng-cáo-2015-11-14-16-48-59[1]

Bước 2: Tiếp tục chọn Tạo đối tượng, mục Đối tượng tùy chỉnh và chọn tiếp Lưu lượng truy cập trang web

Trình-quản-lý-quảng-cáo-2015-11-14-16-50-12[1]

Bước 3: Thiết lập các tùy chọn. Các bạn thêm vào link những trang trên website mà bạn mong muốn thu thập người xem, đặt tên cho Nhóm đối tượng và lưu lại.

Trình-quản-lý-quảng-cáo-2015-11-14-16-55-09[1]

Chi tiết về cách sử dụng tập đối tượng tùy chỉnh phục vụ mục đích tiếp thị lại (remarketing), hisella sẽ có một bài viết riêng về chủ đề này.

Trên đây là những hướng dẫn của hiSella về hệ thống pixel quảng cáo Facebook mới được cập nhật. Các bạn nếu còn bất kì thắc mắc cần giải đáp thêm, vui lòng để lại câu hỏi ở phần Bình luận phía dưới nhé!

Tên

ăn dặm Ẩm thực ban-ca-online Content-Marketing dau nong han quoc Digital-Marketing dung dich ve sinh phu nu Email-Marketing Facebook-Marketing Fifa-online-3 Game-Bai Game-online gio qua tet glucerna Google-Adword Hạnh nhân Hạt chia Hạt diêm mạch quinoa hat nem youki nhat Hoc-photoshop-online Lam-Game Marketing-Mobile mat ong manuka men vi sinh han quoc muhi tri ho va so mui ngu coc han quoc ngu coc loi sua Pokemon-Go qua-oc-cho Sản phẩm sức khỏe Seo son duong moi DHC sua sua bot devon nguyen kem sua bot glucerna 850g cho nguoi tieu duong sua bot glucerna uc sua danh cho nguoi tieu duong sua hanh nhan oc cho han quoc sua nan nga sua nuoc peidasure xanh la sua oc cho hanh nhan dau den han quoc Suc-khoe sữa sữa bột ensure sữa bột glucerna tao do say kho han quoc Thu-thuat-blogspot Thu-thuat-facebook Thu-thuat-may-tinh Thu-thuat-wordpress thuoc biotin Thuong-mai-dien-tu Tin-Tuc tra diep ca nhat ban trà điện giải vien uong bo nao vien uong loi sua Viên uống phòng và hỗ trợ điều trị Gout 50 viên yen mach duc
false
ltr
item
10xu - Kênh marketing tổng hợp: Hướng dẫn sử dụng pixel quảng cáo Facebook mới cập nhật
Hướng dẫn sử dụng pixel quảng cáo Facebook mới cập nhật
http://lh3.googleusercontent.com/-S3H2hGIMHKU/Vk546n5hR0I/AAAAAAAABYU/Vg3ejMaxz44/Tr%2525C3%2525ACnh-qu%2525C2%2525A3n-l%2525C3%2525BD-qu%2525C2%2525A3ng-c%2525C3%2525A1o-2015-11-14-16-30-40%25255B1%25255D%25255B2%25255D.png?imgmax=800
http://lh3.googleusercontent.com/-S3H2hGIMHKU/Vk546n5hR0I/AAAAAAAABYU/Vg3ejMaxz44/s72-c/Tr%2525C3%2525ACnh-qu%2525C2%2525A3n-l%2525C3%2525BD-qu%2525C2%2525A3ng-c%2525C3%2525A1o-2015-11-14-16-30-40%25255B1%25255D%25255B2%25255D.png?imgmax=800
10xu - Kênh marketing tổng hợp
http://10xu.blogspot.com/2015/11/huong-dan-su-dung-pixel-quang-cao.html
http://10xu.blogspot.com/
http://10xu.blogspot.com/
http://10xu.blogspot.com/2015/11/huong-dan-su-dung-pixel-quang-cao.html
true
1949784381101525941
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago