Archive Pages Design$type=blogging

Chia sẽ kinh nghiệm từ Làm Game - Chiến lược Marketing game mobile trong tháng đầu tiên ra mắt.

Khoảng một tháng trước, với vai trò là một nhà phát triển game độc lập, tôi đã tung ra một tựa game mobile thứ hai của tôi. Không thể ngờ rằ...

Khoảng một tháng trước, với vai trò là một nhà phát triển game độc lập, tôi đã tung ra một tựa game mobile thứ hai của tôi. Không thể ngờ rằng tôi lại có thể tiến xa được như thế khi game đã đạt được một số thành tựu nhất định chỉ trong vòng một thời gian ngắn. 

Tựa game đầu tiên của tôi được phát hành năm ngoái và chỉ là một bản thử nghiệm để tôi có thể học hỏi được kinh ngiệm phát triển cũng như phát hành một tựa game diễn ra như thế nào. Và nhờ đó tôi có thể đúc kết ra cho mình những bài học quý báu. Tôi đã tự mình vận hành mọi thứ và rõ ràng tựa game đầu tiên này đã không cho một kết quả như mong muốn, nhưng tôi đã học được rất nhiều điều từ đó.

Bây giờ với tựa game mới mang tên Planet Lander, tôi thực sự muốn dồn tất cả những tâm huyết cũng như kinh nghiệm đã đúc kết để có thể vận hành một cách hoàn hảo chiến lược marketing cũng như biết cách sử dụng hiệu quả các công cụ dành cho một nhà phát triển độc lập. Dưới đây là một bản danh sách tất cả các công việc mà tối đã thực hiện trong tháng đầu tiên ra mắt game. Theo quan điểm cá nhân thì đó là tất cả những thứ cần thiết phải làm để có thể phát hành một tựa game thành công. Nhiều người sẽ thắc mắc liệu game của tôi có thành công không? Làm sao tôi có thể trả lời ngay câu hỏi đó ngay lúc này, nhưng ít nhất tôi dám chắc một điều những điều tôi làm sẽ mang lại những kết quả tích cực.

Có hàng tấn thông tin tuyệt vời về chiến lược marketing dành cho các nhà phát triển độc lập ở trên mạng, nhưng nếu tôi phải chọn một trong những thông tin hữu ích nhất, chúng sẽ liên quan đến những yếu tố sau - PR, truyền thông xã hội, và các Trailer game mà bạn có thể tìm thấy tại http://vgamemarketing.com/ . Các thông tin từ trang web này rất hữu ích và thiết thực.

Các yếu tố marketing cụ thể cần phải giải quyết bao gồm:

ASO

b2ap3_thumbnail_1

Hiểu một cách đơn giản: App Store Optimization (ASO – tối ưu hóa ứng dụng trên App Store) là tập hợp những hành động nhằm mục đích làm nổi bật những yếu tố có trong game (hoặc ứng dụng) liên quan đến danh sách các ứng dụng trên Store.

Thực tế rằng ASO hiện tại vẫn là một khái niệm mơ hồ đối với nhiều người và đôi khi còn bị hiểu lầm dẫn đến xem nhẹ tầm quan trọng của nó chính vì thế nhiều người thường bị bỏ qua hoặc không chú trọng đến nó. Thậm chí, một số người còn nói rằng ASO là vô giá trị hoặc không có tác động (hoặc ít có tác động) trong các App Store. Tuy nhiên, theo tôi ASO là một khái niệm đáng được mọi người chú trọng và chỉ cần đầu tư một ít thời gian để thực hiện nó bởi luôn có sẵn những công cụ miễn phí và thông tin để thực hiện. Rất nhiều số lượng cài đặt là kết quả trực tiếp của một cuộc tìm kiếm đúng ứng dụng trong một App Store. Bạn thực sự luôn muốn mọi thứ phải có lợi cho bạn khi bạn ra mắt một tựa game, đúng không nào?

Đầu tiên, tên của game. Tôi muốn hai từ mô tả. Để phù hợp với nội dung của game. Tôi cần "Lander" vì đây là một thể loại đặc biệt và tôi đã sử dụng những công cụ ở danh sách bên dưới để kiểm tra thì kết quả cho thấy là với từ này thì không quá nhiều người tìm kiếm nó. Sau đó tôi tiếp tục với một vài thử nghiệm và quyết định chọn cái tên "Planet Lander", đơn giản và đúng nội dung của game.

Một số người nói rằng ASO là lãng phí thời gian; tuy nhiên họ có thể đã nhầm bởi không mất quá nhiều thời gian để thu thập một danh sách các từ ngữ để giúp tăng khả năng hiển thị ứng dụng của bạn. Tôi đã sử dụng các công cụ cơ bản miễn phí từ các website ASO để giúp tôi xác định những từ khóa phù hợp để đưa vào danh sách ứng dụng của tôi và cách tôi tận dụng những từ khóa liên quan đến "đối thủ cạnh tranh" trực tiếp.

Tôi đã sử dụng tất cả chúng để tìm hiểu, so sánh kết quả và tôi liên tục theo dõi thứ hạng ứng dụng của tôi trên App Store. Tất cả các công cụ nàyđều có những ưu và nhược điểm, đều có những dịch vụ miễn phí và trả phí, có bảng xếp hạng, có điểm số, có tỷ lệ và có tất cả. Tuy nhiên, tôi không sử dụng các dịch vụ thanh toán của chúng. Và dĩ nhiên tôi sẽ còn tiếp tục nghiên cứu những website khác nữa, hãy tìm kiếm cum từ "app store optimization" và trau dồi thêm nhiều kiến thức cho bạn ! Tôi chỉ có thể cung cấp cho bạn một số suy nghĩ của tôi và một danh sách những thứ cần phải thực hiện

Các yếu tố marketing chính của game liên quan đến các App Store mà bạn sẽ muốn tối ưu hóa là:

  • Tên game
  • Biểu tượng game
  • Mô tả ngắn về game (trên Google Play)
  • Mô tả đầy đủ về game
  • Danh sách từ khóa (trên iTunes)
  • Xếp hạng và đánh giá
  • Screenshot
  • Video
Xây dựng thương hiệu trực tuyến

b2ap3_thumbnail_2

Xây dựng thương hiệu có nghĩa là bạn đang xây dựng nhận thức của mọi người dành cho game của bạn. Để có được một thương hiệu tốt (hoặc cho game hoặc cho nhà phát triển) trong mắt các game thủ trung thành. Bạn không thể kiểm soát các đánh giá, bài viết, xếp hạng hoặc số lượng lớn các game của bạn đã có sẵn trong các App Store. Tuy nhiên bạn có toàn quyền kiểm soát các hình ảnh hoặc thương hiệu của bạn, để bạn có thể tạo ra những điều tuyệt vời!

Landing Page (trang đích đến)

Bạn cần một website thú vị về game của bạn để có thể truyền tải những thông tin về game đến với những người chơi tiềm năng; nó có thể hiển thị một sự sắp xếp bắt mắt của danh sách các screenshot, các tính năng. Và quan trọng nhất, Landing Page sẽ thể hiện một sự kêu gọi hành động rõ ràng: nút download cho tất cả các nền tảng của bạn. Đây sẽ là nơi mà bạn muốn mang lại cho những người chơi tiềm năng của bạn những điều ý nghĩa cần thiết.


Press Kit
Page (trang thông cáo báo chí)

Một loại website khác về game của bạn, trang này chứa tất cả các thông tin liên quan đến game của bạn và quá trình phát triển của nó. Nó được dành cho các nhà báo và những ai cần biết về các thông tin liên quan đến game của bạn;

  • Số liệu thống kê game: những mô tả về game, ngày phát hành, các nền tảng,
  • Thông tin game: danh sách tính năng, lịch sử sản xuất,
  • Thông tin phát triển: đội ngũ phát triển, chi tiết về đội ngũ phát triển, thông tin liên lạc, liên kết mạng xã hội, các bài báo đã được xuất bản…
  • Bộ video
  • Bộ Screenshot
  • Bộ đồ họa: logo của game, các Sprite (đối tượng) trong game, banner, logo của nhà phát triển/phát hành

Truy cập vào http://dopresskit.com/,một nguồn thông tin tuyệt vời được các nhà phát triển độc lập xây dựng. Thậm chí nếu bạn không sử dụng nguồn thông tin này, thì nó vẫn là một nguồn tài liệu tham khảo miễn phí tuyệt vời dành cho bạn.


Các trang mạng xã hội dành cho game của bạn

  • Website cho landing page và press kit page
  • Blog phát triển
  • Kênh Youtube
  • Trang Twitter
  • Trang Facebook
  • Trang Google+
  • Trang LinkedIn
  • Trang web chia sẻ Nội dung chẳng hạn như Pinterest, Instagram, vv

Sử dụng tất cả các trang mạng xã hội để cập nhật và tương tác thông tin đến những người dùng của bạn. Hãy sử dụng chúng để chia sẻ niềm đam mê làm game của bạn. Các bài viết, screenshot, nghệ thuật thiết kế, các đánh giá, các phân tích mổ sẻ sau khi game ra mắt, mẹo và thủ thuật, nhật ký phát triển ... Tương tác với những người theo dõi của bạn.Hãy chắc chắn rằng bạn thân thiện với người dùng. Cộng đồng luôn muốn tìm hiểu những thông tin về tất cả các nhà phát triển game độc lập, vì vậy hãy chia sẻ những suy nghĩ của bạn!

Các website đánh giá

b2ap3_thumbnail_3

Bạn muốn thu hút các game thủ đến với game của bạn hoặc muốn cung cấp game của bạn đến với các game thủ. Một cách tuyệt vời để tối ưu 2 điều đó là phải phô trương game của bạn trên các website về game. Các website này có thể tiếp cận đến một đối tương khán giả rộng lớn. Thậm chí, các website này có thể lôi kéo các game thủ đến với game của bạn. Vì vậy, một phần của quá trình marketing của bạn phải bao gồm việc tiếp cận với các website và các nhà báo game. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy các website này ở đâu? Việc biên soạn một danh sách các địa chỉ liên hệ là công việc tẻ nhạt khi bạn mới bắt đầu, nhưng điều quan trọng là nó sẽ giúp bạn mang lại kết quả tuyệt vời với nổ lực PR của bạn.

Tôi đã gửi email cho hơn 150 website chuyên về game mobile để gửi lời yêu cầu đánh giá Planet Lander, đề cập đến quá trình phát hành hoặc danh sách game trên trang web. Một số email phản hồi với việc sẽ công bố các thông tin về game của tôi nhưng có tính phí với những lời cam kết sẽ có thể gia tăng ngay lập tức những lượt download game của tôi. Tôi gửi tiếp một e-mail cho tất cả các website mà không tính phí với những thông tin mà tôi cung cấp. Dưới đây là một số các website đánh giá game mobile tốt nhất mà tôi đã sưu tập để PR cho game của bạn. Bạn có thể xem qua danh sách này, tìm ra các website phù hợp nhất dành cho thể loại game và nền tảng của bạn. Kiểm tra danh sách từng website một để lọc ra các liên kết hỏng và lặp đi lặp lại.

Những Youtuber

b2ap3_thumbnail_4

Có hơn 75 Youtuber có thể có sức ảnh hưởng tới việc đánh giá game mobile. Do sự khó khăn để có thể ghi lại những video chơi game nên có rất ít người quan tâm đến việc quảng bá game mobile
tôi đã thực hiện ​​một video đánh giá game (tuy đơn giản nhưng thân thiện với Youtuber), kết quả tương đối khả quan khi ngay lập tức đã có một vài người theo dõi tài khoản Twitter của tôi.

Thông cáo báo chí

b2ap3_thumbnail_5

Hãy cho ra mắt một thông cáo báo chí khi chuẩn bị phát hành game. Chỉ sử dụng 3 website báo chí được đề xuất bởi vgamemarketing.com/, (2 trang miễn phí, một trang tính phí chỉ có 30 $ cho hai lần viết bài). Điều này tăng khả năng hiển thị và mức độ tín nhiệm dành cho game. Nhờ đó tôi đã có vinh dự được GameZone phỏng vấn về nguồn cảm hứng để phát triển Planet Lander, điều này thật tuyệt vời!

Cộng đồng phát triển game

b2ap3_thumbnail_6

Đây là nơi bạn nên dành nhiều sự đầu tư để game có thể phủ sóng. Là nơi ban có thể trao đổi các ý tưởng, thông báo về các dự án, hiển thị các kế hoạch và dĩ nhiên thúc đẩy game của bạn. Reddit có nhiều diễn đàn đang hoạt động và thân thiện để trao đổi. Nhiều website độc lập cũng có một cộng đồng rất tích cực:

Tôi sử dụng để viết một blog về các hiệu ứng kỹ thuật số và cách vận hành một studio VFX

Phần kết luận

Với tất cả các công việc này, tôi đã nhận được khoảng 2.000 lượt download dành cho Android và 500 lượt download dành cho iOS trong tháng đầu tiên; hầu hết trong số chúng đều có xu hướng gia tăng sau những hành động trên. Song song với đó tôi đã sửa các bug (lỗi) và tinh chỉnh gameplay với các phiên bản phát hành của game. Số lượng download hàng ngày tuy có thấp nhưng ổn định và gia tăng mỗi ngày. Tôi rất vui khi thấy người dùng trở lại hàng ngày và có các thông tin phản hồi tốt - vì vậy tất cả những điều tôi thực sự cần phải làm là tiếp tục theo dõi game để có những điều chỉnh chiến lượng trong kế hoạch marketing của game.

Tên

ăn dặm Ẩm thực ban-ca-online Content-Marketing dau nong han quoc Digital-Marketing dung dich ve sinh phu nu Email-Marketing Facebook-Marketing Fifa-online-3 Game-Bai Game-online gio qua tet glucerna Google-Adword Hạnh nhân Hạt chia Hạt diêm mạch quinoa hat nem youki nhat Hoc-photoshop-online Lam-Game Marketing-Mobile mat ong manuka men vi sinh han quoc muhi tri ho va so mui ngu coc han quoc ngu coc loi sua Pokemon-Go qua-oc-cho Sản phẩm sức khỏe Seo son duong moi DHC sua sua bot devon nguyen kem sua bot glucerna 850g cho nguoi tieu duong sua bot glucerna uc sua danh cho nguoi tieu duong sua hanh nhan oc cho han quoc sua nan nga sua nuoc peidasure xanh la sua oc cho hanh nhan dau den han quoc Suc-khoe sữa sữa bột ensure sữa bột glucerna tao do say kho han quoc Thu-thuat-blogspot Thu-thuat-facebook Thu-thuat-may-tinh Thu-thuat-wordpress thuoc biotin Thuong-mai-dien-tu Tin-Tuc tra diep ca nhat ban trà điện giải vien uong bo nao vien uong loi sua Viên uống phòng và hỗ trợ điều trị Gout 50 viên yen mach duc
false
ltr
item
10xu - Kênh marketing tổng hợp: Chia sẽ kinh nghiệm từ Làm Game - Chiến lược Marketing game mobile trong tháng đầu tiên ra mắt.
Chia sẽ kinh nghiệm từ Làm Game - Chiến lược Marketing game mobile trong tháng đầu tiên ra mắt.
https://lh3.googleusercontent.com/-vMf8kCiv_Z4/VqCZD-qbgAI/AAAAAAAAB-s/icylLWBYApU/b2ap3_thumbnail_1%25255B3%25255D.jpg?imgmax=800
https://lh3.googleusercontent.com/-vMf8kCiv_Z4/VqCZD-qbgAI/AAAAAAAAB-s/icylLWBYApU/s72-c/b2ap3_thumbnail_1%25255B3%25255D.jpg?imgmax=800
10xu - Kênh marketing tổng hợp
http://10xu.blogspot.com/2016/01/chia-se-kinh-nghiem-tu-lam-game-chien.html
http://10xu.blogspot.com/
http://10xu.blogspot.com/
http://10xu.blogspot.com/2016/01/chia-se-kinh-nghiem-tu-lam-game-chien.html
true
1949784381101525941
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago