Archive Pages Design$type=blogging

CÁC CHỈ SỐ CƠ BẢN CẦN QUAN TÂM ĐỐI VỚI ỨNG DỤNG DI ĐỘNG

Các chỉ số cơ bản cần quan tâm đối với sản phẩm hay còn gọi là MVP (Minium Viable Product) là tập hợp những chỉ số ưu tiên tham khảo khi the...

Các chỉ số cơ bản cần quan tâm đối với sản phẩm hay còn gọi là MVP (Minium Viable Product) là tập hợp những chỉ số ưu tiên tham khảo khi theo dõi quá trình ra mắt sản phẩm và có thể được cải thiện bằng việc điều chỉnh chiến lược quảng bá phù hợp. Đối với ứng dụng di động, có thể chia các chỉ số MVP thành 4 nhóm chính: Retention, Monetization, Engagement và Virality.

game-mobile-1424850429539

Các chỉ số Retention

DAU (Daily Active User)

DAU là số người sử dụng ứng vào một ngày xác định.

DNU (Daily New User)

DNU là số người cài đặt và tương tác với ứng dụng vào một ngày xác định.

A (Active User): A1, 3, 7, 28, 90 và 365 của ngày Y

Active user X của ngày Y xác định bằng số người dùng mới có được vào ngày Y tiếp tục sử dụng ứng dụng trong X ngày sau đó. Ví dụ: A7 của ngày 1, tức là số lượng Active user của ngày 1 tiếp tục sử dụng ứng dụng trong 7 ngày tiếp sau.

Retention 1, 3, 7, 14, 28, 90 và 365 của ngày Y

Retention X của ngày Y là tỉ lệ người dùng mới có đươc trong ngày Y tiếp tục sử dụng ứng dụng sau X ngày. Ví dụ: Rentention 7 của ngày 1 là 50%, tức là 50% người dùng đăng ký từ ngày 1 tiếp tục sử dụng app trong 7 ngày sau đó.

Retention X của ngày Y = AX của ngày Y/DNU của ngày Y

Churn Rate

Churn rate là tỉ lệ người dùng rời bỏ ứng dụng, ngược lại với Retention rate.

Churn Rate = 1 – Retention Rate

Các chỉ số Monetizations

Revenue

Doanh thu từ ứng dụng di động thường đến từ in-app purchases hoặc quảng cáo và được ghi nhận hàng ngày.

ARPU (Average Revenue per User)

ARPU là doanh thu thu được trên từng người dùng, được tính bằng việc chia doanh thu hàng ngày cho số ngày sử dụng ứng dụng của ngày đó.

ARPU = Revenue/Active user

ARPPU (Average Revenue per Paying User)

ARPPU là doanh thu thu được trên từng người dùng có thực hiện in-app purchases trong quá trình sử dụng ứng dụng.

ARPPU = Revenue/Paying User

Conversion Rate

Conversion Rate là tỉ lệ người dùng thực hiện in-app purchases trong tập active user thâu tóm được.

Conversion Rate = Paying User/Active User

Chỉ số Engagement

Thời lượng tương tác

Thời lượng tương tác chỉ thời gian trung bình một người dùng bỏ ra cho một lần tương tác với ứng dụng. Ví dụ: Người dùng tiêu tốn trung bình 10 phút/lượt chơi game trên ứng dụng.

Số lượt tương tác

Số lượt tương tác chỉ số lần trung bình người dùng thực hiện tương tác với ứng dụng trong một khoản thời gian nhất định. Ví dụ: Người dùng chơi game trên ứng dụng trung bình 3 lần/ngày.

Chỉ số Virality

K-factor là số người dùng tăng thêm khi một người dùng hiện tại giới thiệu sản phẩm đến người khác. Đây là chỉ số quan trọng bởi vì mức dộ lan tỏa của sản phẩm sẽ giúp tăng ROI của các chiến dịch quảng bá.

Công thức tính K-factor: k = i*c , trong đó:

i = số lời mời trung bình được gửi đi bởi một người dùng

c = tỉ lệ người được mời trở thành người chơi mới

Ví dụ: Trong tập người dùng xác định, trung bình 1 người chơi gửi đi 10 lời mời đến bạn bè, và trung bình có 0.2 người chơi mới tham gia khi nhận 1 lời mời, K-factor của tập này là 2 (=10*0.2)

Chỉ số K-factor có giá trị lan tỏa khi k > 1.

Tên

ăn dặm Ẩm thực ban-ca-online Content-Marketing dau nong han quoc Digital-Marketing dung dich ve sinh phu nu Email-Marketing Facebook-Marketing Fifa-online-3 Game-Bai Game-online gio qua tet glucerna Google-Adword Hạnh nhân Hạt chia Hạt diêm mạch quinoa hat nem youki nhat Hoc-photoshop-online Lam-Game Marketing-Mobile mat ong manuka men vi sinh han quoc muhi tri ho va so mui ngu coc han quoc ngu coc loi sua Pokemon-Go qua-oc-cho Sản phẩm sức khỏe Seo son duong moi DHC sua sua bot devon nguyen kem sua bot glucerna 850g cho nguoi tieu duong sua bot glucerna uc sua danh cho nguoi tieu duong sua hanh nhan oc cho han quoc sua nan nga sua nuoc peidasure xanh la sua oc cho hanh nhan dau den han quoc Suc-khoe sữa sữa bột ensure sữa bột glucerna tao do say kho han quoc Thu-thuat-blogspot Thu-thuat-facebook Thu-thuat-may-tinh Thu-thuat-wordpress thuoc biotin Thuong-mai-dien-tu Tin-Tuc tra diep ca nhat ban trà điện giải vien uong bo nao vien uong loi sua Viên uống phòng và hỗ trợ điều trị Gout 50 viên yen mach duc
false
ltr
item
10xu - Kênh marketing tổng hợp: CÁC CHỈ SỐ CƠ BẢN CẦN QUAN TÂM ĐỐI VỚI ỨNG DỤNG DI ĐỘNG
CÁC CHỈ SỐ CƠ BẢN CẦN QUAN TÂM ĐỐI VỚI ỨNG DỤNG DI ĐỘNG
https://lh3.googleusercontent.com/-Q1fuUwXh6Dw/Vy2x6svBSwI/AAAAAAAACT0/Gcqy9OmoxuA/game-mobile-1424850429539%25255B9%25255D.jpg?imgmax=800
https://lh3.googleusercontent.com/-Q1fuUwXh6Dw/Vy2x6svBSwI/AAAAAAAACT0/Gcqy9OmoxuA/s72-c/game-mobile-1424850429539%25255B9%25255D.jpg?imgmax=800
10xu - Kênh marketing tổng hợp
http://10xu.blogspot.com/2016/05/cac-chi-so-co-ban-can-quan-tam-oi-voi.html
http://10xu.blogspot.com/
http://10xu.blogspot.com/
http://10xu.blogspot.com/2016/05/cac-chi-so-co-ban-can-quan-tam-oi-voi.html
true
1949784381101525941
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago